20 thg 6, 2016

Nên chọn đồ cho bé sơ sinh như thế nào để tiết kiệm


Thông thường khi nghĩ đến việc sắm đồ cho bé yêu thì mẹ bắt đầu quan tâm đến những bộ quần áo của trẻ và cho vào 1 giỏ/ làn để xách đến bệnh viện chuẩn bị sinh. Việc sắm đồ sẽ diễn ra từ tuần thứ 28-35 của thai kỳ. Một khoảng thời gian dài để mua sắm cũng là niềm vui dành cho các mẹ trong suốt thời gian chờ đợi, mong ngóng con yêu chào đời. Ngoài việc chuẩn bị đồ cho mẹ mang theo khi đi sinh bạn còn phải mua sắm tất cả các đồ dùng cần thiết cho bé yêu trong những tháng đầu tiên. Nhiều phụ huynh lên kế hoạch để hoạch định chi phí, nhiều mẹ thì cứ mỗi hôm đi mang 1 ít đồ về khiến cho căn phòng chật cứng đồ của bé. Tuy nhiên, bạn chỉ cần sắm những sản phẩm thật sự cần thiết trước, sau đó hãy mua thêm các món đồ khác khi bé lớn lên. Như thế sẽ không bị thừa và không gây lãng phí.

1. Bé sơ sinh cần mặc những đồ nào?

Nhiều mẹ tiết kiệm mua sắm bằng cách xin lại những bộ quần áo của bé khác hoặc mặc lại quần áo của anh/chị đã lớn. Tuy nhiên, bạn cần biết rằng bé mặc cũng không quá nhiều nên bạn hãy sắm cho con những bộ đồ thật mới và xinh xắn. Bé sẽ khỏe mạnh hơn, không lo mắc các bệnh lây lan khác khi sử dụng quần áo mới. Để chọn đồ cho bé thì bạn nên mua theo mùa. Mùa hè, bạn cần ít đồ hơn, quần áo cũng mỏng hơn. Chỉ cần khoảng 5-6 bộ quần áo cộc tay và dài tay để thay đổi. Bé sinh mùa đông thì mẹ cần chú ý đến chất liệu quần áo cần vải dày hơn, ấm hơn những vẫn đảm bảo mềm mại và chất liệu vải an toàn.

Ngoài ra, bạn cần mua thêm : Chăn ủ sơ sinh, mũ, khăn tắm, khăn sữa, quần đóng bỉm, tã dán…

2. Đồ dành cho bé ăn


Sữa mẹ là tốt nhất cho sức khỏe của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, tuy nhiên có rất nhiều mẹ mới sinh mà lại mất sữa hoặc không có sữa ngay. Tránh để bé đói khi chào đời hoặc ti mãi mà không có tí sữa nào hãy lót dạ bé bằng sữa công thức. Vì thế bạn cần mua : Bình sữa, sữa công thức hộp nhỏ hoặc dạng gói, máy hâm sữa, tiệt trùng bình sữa, máy hút sữa

Mua thêm vitamin D của Đức để cho bé uống sau khi sinh được 2 tuần giúp bổ sung vitamin D cho các bé không được đi phơi nắng như: bé sinh mùa đông, bé ở khu chung cư ít nắng…

Đó là những sản phẩm, thực phẩm bổ sung mà mẹ cần chuẩn bị cho bé trong giai đoạn đầu mới sinh, sau này khi bé ăn dặm mẹ còn phải mua thêm 1 số phụ kiện đi kèm khác như : Ghế ăn bột, đồ chế biến ăn dặm, bánh ăn dặm….

3. Giúp bé ngủ ngoan

Để bé ngủ ngon hơn thì trước tiên bạn cần tạo 1 không gian phòng thoáng, tránh gió lùa và nhiệt độ phòng ở mức tốt. Bạn cần trang bị thêm 1 số đồ dùng như : Giường cũi trẻ em hoặc nôi cho em bé nằm, một chiếc gối cho thấp cho bé nằm, đèn ngủ với ánh sáng thích hợp.

Nghe thì đúng là bạn phải chuẩn bị rất nhiều đồ cho con, tuy nhiên hãy chọn lọc những thứ cần mua trước thì ưu tiên sắm để không bị thiếu khi bé chào đời. Còn lại bạn có thể mua sau khi bé được 1 tháng hoặc khi bé lớn lên nhu cầu sử dụng cũng khác. Mọi thứ được chuẩn bị đầy đủ thì bạn cũng yên tâm hơn trong việc chào đón thiên thần nhỏ và chăm sóc con yêu khi bé lớn lên từng ngày.

>> Xem thêm : prospan đức dành cho bé từ 1 tháng tuổi giúp chữa ho khan, ho có đờm hiệu quả

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Ads Inside Post

Xem thêm bài viết