17 thg 9, 2015

Chăm sóc làn da của trẻ vào mùa đông tốt nhất

Vào mùa đông, chăm sóc da em bé khó khăn hơn vì không khí lạnh nên việc thay quần áo luôn bị hạn chế. Tuy nhiên, làn da của bé vẫn cần phải được làm sạch để đảm bảo vệ sinh và giúp em bé luôn sạch sẽ, lớn nhanh và ngủ ngoan hơn.

Cần làm sạch làn da của bé thường xuyên

Không phải chỉ có làn da ở cánh tay, người và chân mà vùng quanh miệng khi bé ăn xong mẹ cũng nên lau sạch để cặn sữa bám quanh miệng không còn nữa giúp cho bé sạch sẽ ở tất cả mọi nơi. Mẹ phải thật tinh thế thì mới có thể thấy được và chăm sóc bé sơ sinh luôn cần phải chú ý từ những chi tiết nhỏ nhất


Bé sơ sinh thay đổi từng ngày, chính vì thế mà mẹ cần phải lau rửa thường xuyên kể cả mùa đông lẫn mùa hè.

Kịp thời thay tã và quần áo

Sau khi bé đi vệ sinh cần phải thay bỉm ngay nếu không sẽ nhanh chóng bị hăm vì da trẻ rất non nớt.

Nhiều khi bé quấy khóc chỉ vì bé tè mà mẹ không chịu thay quần áo cho con đó. Nếu như thời tiết xấu, quần áo không kịp khô thì bạn nên linh động mua thêm chiếc máy sấy quần áo, chỉ cần lấy quần áo từ máy giặt ra cho vào máy sấy khoảng 30-45 phút là bé đã có quần áo mới sạch sẽ để mặc rồi.

Tắm

Trong mùa đông lạnh giá, nhiều mẹ cho rằng bé không cần phải tắm thường xuyên vì sợ lạnh. Thế nhưng nhiều bé nếu không được tắm sẽ có cảm giác ngứa ngáy và bé ngủ không ngon giấc. Nên để nhiệt độ nướcg 38-40­­­­ độ C rồi tắm cho bé. Bạn cần lấy nhiệt kế đo nước tắm và  kiểm tra cẩn thận tránh để bé bị lạnh quá hoặc nước nóng sẽ gây bỏng dát rất nguy hiểm cho bé yêu. Để bé tắm được thoải mái, mùa đông cũng như mùa hè có thêm chiếc máy sưởi nhà tắm, chỉ cần bật trong vòng 20-30 phút khi bé tắm là mẹ không cần lo lắng bé cảm lạnh nữa, cũng không phải nhanh chóng tắm qua loa rồi mặc quần áo luôn cho bé đâu. Cứ để bé tắm được thoải mái nhất, sau đó matxa để bé thư giãn.

Lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da dành riêng cho bé

Có một số mẹ không chú ý đã sử dụng các sản phẩm chăm sóc da của người lớn để dùng cho con. Đây chính là một trong những “thủ phạm” làm cho làn da bé bị tổn thương, đặc biệt là trong mùa đông.


Do đó, khi lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da, các mẹ nên chọn các sản phẩm dành riêng cho bé. Tốt nhất, các mẹ nên chọn sản phẩm dưỡng ẩm cho làn da nhạy cảm của bé trong mùa đông này nhé.

Chú ý chất liệu quần áo của bé

Cần phải cho bé mặc quần áo có chất liệu vải mềm, mịn 100% cotton

Khi giặt chú ý cần phải loại bỏ hoàn toàn bọt xà phòng trên quần áo, có thể sử dụng nước xả vải hoặc giặt bằng nước giặt chuyên dùng cho trẻ em, tốt cho làn da nhạy cảm của bé.

Xem thêm bài viết : Thời tiết mưa nhiều thì mua máy sấy quần áo loại nào ? Để có thêm thông tin chọn mua máy sấy phù hợp nhé

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Ads Inside Post

Xem thêm bài viết