23 thg 3, 2015

4 điều nên tránh khi mặc quần áo cho bé sơ sinh

Lần đầu làm mẹ, mẹ không tránh khỏi những vụng về và luôn có rất nhiều thắc mắc về đúng sai trong chuyện chăm sóc bé, ngay cả việc nên mặc đồ cho bé thế nào cũng khiến mẹ đau đầu. Mẹ đừng lo quá nha, chỉ cần tránh những điều chia sẻ dưới đây khi mặc quần áo cho bé thôi:

1. Mặc quá nhiều quần áo.


Tâm lý mẹ sợ bé mới sinh dễ bị lạnh nên mới mặc cho bé rất nhiều quần áo , nhất là khi bé ngủ nhưng điều này khiến bé cảm thấy khó chịu, việc hô hấp cũng trở nên khó khăn hơn. Thêm vào đó, mặc quá nhiều lớp áo có thể làm bé bị nóng, ra mồ hôi, làm nhiễm lạnh ngược và bé dễ bị viêm phổi. Rồi chưa kể, làn da mỏng manh của bé có thể bị tổn thương, viêm, ngứa gây khó chịu khi mẹ ủ ấm quá mức.Để đảm bảo an toàn và giúp bé thấy thoải mái, mẹ nên theo dõi nhiệt độ, phản ứng của bé (mặt đỏ, ra mồ hôi, quấy khóc...) để điều chỉnh lượng quần áo cho phù hợp nhất nhé.

2. Mặc quần áo quá sặc sỡ:

Trong những bộ quần áo nhiều màu sắc, bé nhìn thật đáng yêu nhưng mẹ biết không, điều này lại tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho làn da non nớt và nhạy cảm của bé đấy. Những bộ quần áo sặc sỡ có thể chứa rất nhiều thuốc nhuộm từ vải khiến bé bị kích ứng da, viêm da và còn rất nhiều vấn đề khác. Mẹ hãy chọn những quần áo có màu sắc đơn giản nhưng chất liệu thoáng mát là được.


3.Thường xuyên mặc đồ rời:

Các bé rất hay tè dầm, vì thế để tiện cho việc thay đồ nên nhiều mẹ thường xuyên chọn quần áo rời cho bé mặc. Như vậy bụng của bé có thể bị lạnh, rốn cũng ảnh hưởng trong khi đây là hai bộ phận cần được giữ ấm và chăm sóc đặc biệt. Vì thế, mẹ nhớ chọn cho bé mặc những bộ áo liền quần nhé.

4. Để băng phiến trong tủ quần áo của bé


Nhiều mẹ cho rằng đặt băng phiến (long não) trong tủ áo quần của bé sẽ giữ quần áo bé sạch sẽ, tránh được côn trùng. Điều này là hoàn toàn không nên vì trên thị trường hiện nay nhiều loại băng phiến có chứa naphthalene và naphthol dẫn xuất, có thể gây hại đên sức khỏe của bé như thiếu máu và vàng da sinh lý kéo dài.
Để quần áo của bé thơm và sạch hơn bạn có thể sử dụng nước giặt xả Dnee không chứa chất kiềm mạnh, không làm hại sợi vải trên quần áo của trẻ. Đặc biệt mùi thơm tự nhiên dễ dịu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Ads Inside Post

Xem thêm bài viết