21 thg 12, 2014

Nhưng lưu ý khi chăm sóc trẻ sơ sinh


Chăm sóc trẻ sơ là một điều không hề dễ, đăc biệt là mới những bà mẹ sinh con đầu lòng. Những bỡ ngỡ trong quá trình chăm sóc bé, khiến nhiều bà mẹ rất lo lắng.


Khóc là phản xạ duy nhất của bé trong những tháng sơ sinh

Dưới đây là những lưu ý giúp mẹ có cách chăm sóc bé tốt nhất:

1. Khi bé khóc

Tiếng khóc được xem như là biểu hiện đầu tiên của một sinh linh bé nhỏ kho chào đời. Tuy nhiên quá trình chăm sóc bé bạn sẽ bạn gặp biểu hiện này lặp đi lặp lại. Điều đó hoàn toàn bình thường với trẻ sơ sinh bởi trong những tháng đầu đời để phản xạ với những điều bất thường xảy ra với bé như: đói, khát, tã ướt, hay vì bé buồn, ốm, buồn ngủ, khó chịu trong người…

Tuy nhiên, nếu bạn để ý bạn sẽ thấy tiếng khóc của bé có biểu hiện và âm điệu khác nhau. Vì vậy, bạn phải phân biệt chúng để có cách xử lý hợp lý nhất.

2. Cho con ngủ


Chăm sóc bé từ những giấc ngủ ngon


Trẻ sơ sinh ngủ ngoan, bú tốt là điều bố mẹ nào cũng mong muốn. Tuy nhiên các bé rất hay bị giật mình khi ngủ. Chắc chắn bạn sẽ đỡ vất vả vì đêm nào cũng phải thức khuya để chơi với con.

Nhiều mẹ thường đặt nhiều chăn gối đè xung quanh khi con ngủ để trẻ không bị giật mình nhưng chúng rất dễ khiến bé khó thở. Vì vậy, cách tốt nhất để con có giấc ngủ ngon là cho bé nằm ngửa và ngủ trong một không gian yên tĩnh nhất có thể.

3. Đồ sơ sinh cho bé

Danh sách tải đồ sơ sinh cho bé có hàng trăm sản phẩm, nhưng bạn không biết lên kế hoạch mà mua sắm đúng cách chúng sẽ rất tiêu tốn hầu bao của gia đình bạn. Vì vậy, chị em có thể tận dụng những đồ dùng từ người thân, bạn bè hoặc có thể lên kế hoạch mua sắm cho từng giai đoạn. Để bé được chăm sóc tốt, bạn nên chọn và tin tưởng vào những thương hiệu sản xuất trong nước được các mẹ tin tưởng như: Quần áo sơ sinh MioMio, Baby born,…



Đồ sơ sinh là những vật dụng cần thiết cho bé

Bên cạnh đó, các mẹ đừng quên những món đồ giữ ấm cho bé như bao tay, tất chân, mũ, yếm…

4. Cho con bú đúng cách




Tập cho trẻ bú đúng cách từ những ngày đầu


Việc tập cho con bú đúng cách từ những ngày đầu không chỉ giúp bé bú được nhiều sữa mà còn giúp mẹ không bị bé cắn đầu ti khi bú. Ngay từ những giờ đầu sau sinh cần cho bé bú đều hai bên vú, mỗi bên ít nhất 10 phút. Bé nhận được đầy đủ dưỡng chất từ sữa đầu và sữa cuối sẽ giúp bé phát triển đầy đủ cả thể chất lẫn trí não.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Ads Inside Post

Xem thêm bài viết