28 thg 12, 2014

Những điều cần biết khi mua quần áo sơ sinh

Việc chọn mua quần áo cho trẻ sơ sinh là công việc đầu tiên và được quan tâm nhất của các mẹ mới sinh con đầu lòng. Làm sao để mua cho bé yêu nhà bạn những bộ quần áo không ảnh hưởng đến làn da của bé và tiết kiệm nhất là một điều không dễ. 

Những lưu ý khi mua quần áo sơ sinh


Dưới đây là một số lưu ý khi mua quần áo cho trẻ sơ sinh mà mẹ nên biết.

Không mua quần áo làm từ chất liệu là sợi hóa học

Chất sợi hóa học trong quần áo sẽ làm cho vải cứng và dễ gây trầy xước cho làn da non nớt của bé. Hơn nữa vải sợi hóa học thường thấm hút mồ hôi kém, bé sơ sinh lại hay nằm một chỗ nên dễ bị ẩm ướt, bít khí, làm bé ngứa ngáy, khó chịu, nếu không thay ngay bé còn có thể bị cảm lạnh.

Mẹ nên chọn những quần áo may có chất lượng % cotton, vì những loại quần áo này thường rất mềm mại, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt sẽ giúp bé thoái mái lăn, bò, trườn và bảo vệ làn da nhạy cảm của bé sơ sinh.

Quần áo chất liệu cotton tạo cho bé cảm giác thoải mái


Không nên mua loại vải có màu sặc sỡ

Quần áo sặc sỡ thường làm từ chất vải có hàm lượng chất hóa học, thuốc nhuộm cao nên dễ gây kích ứng làm tổn thương làn da của bé sơ sinh. Tuy nhiên, một số loại vải trắng tinh lại do có hàm lượng huỳnh quang cao mẹ cũng không nên mua những loại này. Nên chọn các loại quần áo trẻ em có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để mang lại an toàn cho bé

Nói không với hàng chất lượng kém

Quần áo sơ sinh cho trẻ nên mua những thương hiệu uy tín

Mẹ phải thật chú ý đến từng đường may, mũi chỉ của quần áo cho bé sơ sinh. Tránh chọn những quần áo nhiều đường viền mặt trái, rườm rà, nhiều chỉ thừa. Trẻ sơ sinh thường phải thay rất nhiều bộ quần áo trong ngày nên mẹ cần chọn mua cho bé những bộ quần áo dễ mặc,dễ cởi tạo cho bé sự thoải mái và không bị trầy xước da. Ngoài ra, nếu quần áo chất lượng tốt mẹ sẽ để giành được cho lần sinh sau.

Không mua quần áo quá chật

Nên mua quần áo sơ sinh nhiều size 

Mặc quần áo quá chật sẽ làm cho bé khó vận động, co duỗi chân tay không được thoải mái, hơn nữa xương của bé lúc này còn rất yếu, nên tình trạng này khéo dài sẽ ảnh hưởng tới cấu trúc xương của bé. Vì vậy, hãy chọn những bộ quần áo rộng, thoái mái cho cơ thể bé. Mẹ có thể mua size rộng hơn tuổi để giúp bé vừa thoải mãi mà còn mặc được lâu dài hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Ads Inside Post

Xem thêm bài viết